Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2020

Chuẩn bị gì trước phẫu thuật độn cằm?

Một chiếc cằm dài, đầy đặn với độ nhô hợp lý sẽ tạo cho khuôn mặt dưới một vẻ bề ngoài thon dài (khuôn mặt V-line) với nét thẩm mỹ dễ chịu và hấp dẫn hơn, hiện là tiêu chuẩn vẻ đẹp của phái đẹp ngày nay.

Chuẩn bị gì trước phẫu thuật độn cằm?


Bạn nên nghỉ ngơi tốt trước lúc phẫu thuật. Tùy thuộc vào loại gây mê hay tê mà bạn sẽ trải qua, bác sĩ của bạn có thể sẽ có những tư vấn đặc thù về điều gì không được ăn hoặc uống ngay trước phẫu thuật.

Thông thường, phẫu thuật độn cằm được thực hiện dưới gây tê có hoặc không có thuốc an thần làm dịu, ngoại trừ nó được thực hiện cùng với các thủ thuật khác.

Bạn nên ngừng tất cả những loại thuốc có chứa Aspirine, Vitamine E và một số loại thuốc lá cây trong vòng 2 tuần trước phẫu thuật vì có thể ảnh hưởng tới chức năng đông máu và làm tăng nguy cơ chảy máu cho bạn.

Phẫu thuật độn cằm V line được thực hiện như thế nào?


Bác sĩ sẽ chọn chất liệu độn với hình dáng và kích thước phù hợp nhất với đặc điểm giải phẫu và ý đồ thẩm mỹ của bạn. Các mô cấy được làm từ những vật liệu mềm, dễ uốn nắn và có thể được đưa vào qua một đường rạch nhỏ. Những chất liệu độn cằm có thể bao gồm miếng silicone đặc (như chất liệu nâng mũi) hoặc những chất liệu khác (Gortex…) mà không gây ra những phản ứng có hại bên trong cơ thể bạn.

Nếu miếng độn của bạn được làm từ silicone đặc, chuyên gia của bạn có thể tạo một đường rạch nhỏ dưới cằm bạn hoặc bên trong miệng.

Chất liệu độn cằm sau đó được đưa vào và cố định vào vị trí. Điều này có thể được thực hiện bằng phương thức nhét gọn mô cấy vào một khoang rỗng vừa khít và gắn liền nó với xương hoặc tổ chức phần mềm. Sau đó vết thương được đóng kín theo các lớp giải phẫu. Toàn bộ tiến trình phẫu thuật kéo dài khoảng 30-60 phút.

Như một sự thay thế cho phẫu thuật độn cằm, một số phẫu thuật viên tạo hình có thể đề nghị một phẫu thuật được gọi là tạo hình đẩy cằm (sliding genioplasty hoặc chin advancement). Phẫu thuật này liên quan tới sự cắt ngang xương cằm, xoay và đẩy nó ra trước để làm cho cằm của bạn thẳng hơn và nhô ra hơn. Tạo hình đẩy cằm cũng có thể làm cho cằm bạn dài hơn hoặc làm ngắn cằm theo chiều thẳng đứng.

Một số trường hợp, y bác sĩ cũng có thể đề nghị kỹ thuật Cấy mỡ tự thân để tăng kích thước cho chiếc cằm của bạn, như là một giải pháp thay thế cho phẫu thuật độn cằm.

Thông tin liên hệ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét